KINH DOANH NHÀ ĐẤT

Hi bạn,

Khi mua nha đất các bạn cần lưu ý Những Vấn Đề sau: không qua vội vàng khi thấy miếng đất giá rẻ,rất đẹp rất phong thủy với tuổi của mình. Khi ông bạn môi giới thấy tâm lý là mình đã thích, anh có nói anh ưng thì đặt cọc trước 3h chiều đi chứ sau 3h là có chỗ khác đặt cọc nha anh chủ nhà mới gọi cho em đó. Khi mua đất bạn đã gặp tình huống này chưa?

Còn tôi thì có, trong thời gian vừa rồi tôi có coi nhiều lô đất liên tiếp, tuy nhiên trong quá trình đi coi nhiều lô rồi nhưng khôn ưng ý lô nào do ông bạn môi giời dẫn đi, trong qua trình giao tiếp ông bạn thấy mình có thiện chí mua miếng đất mặt tiền đường Nguyễn Bình, giá cả lại phù hợp mình quyết định mua và hỏi xem giấy tờ có vướng vào quy hoạch hay không, nhưng bên môi giới nói anh đã quyết định mua thì phải đặt cọc ngay, nếu sau 3h là có bên khác đặt mất rồi. Nhưng là cũng may trong túi không còn đồng bạc nào không thì cũng dính chấu của các cò đất rồi.

Mình nói anh phải xem xét rồi mới quyết định. Em nói với khách hàng nếu có ai đặt cọc trước thì là cai duyên thôi.  Bên môi giới nói em nghĩ như anh vậy nhưng nhà chủ đang cần tiền gấp lên mới bán giá đó chứ mặt tiền đẹp như vậy làm gì có gia đó anh. Thế là ông bạn mới bày cho mình một chiêu là anh muốn hỏi quy hoạch để họ trả lời nhanh thì chiều này em đi với anh và kẹp tờ 500 ngàn đồng vào hồ sơ họ sẽ tra lời ngay cho anh. Nhưng theo linh tính mình thây cũng có vẻ không ổn 2h chiều hôm đo mình cũng ra huyện hỏi nhưng mình chỉ kẹp tờ 200 ngàn thôi thì bên nhận hồ sơ tại huyên nhà bè không đồng ý chỉ nói là bên em không thể trả lời anh được. Anh nộp hồ sơ đây đủ thì huyên sẽ trả lời anh bằng văn bản trong vòng 10 làm việc khi đó mới có thông tin chính xác cho anh được.

Nhưng vỉ quá ưng miếng đất đó giá cả lại phù hợp với mình, mình nghĩ không mua được thì cũng uổng thiệt tuy nhiên sau đó mình gọi cho một ông anh làm bên xây dựng nhờ anh hỏi dùm may mà anh có người bạn làm bên huyện nhà bè và biết được thông tin là đất đó đang lằm trong quy hoạch của huyện. Đúng là ở hiện gặp quý nhân phù hộ.

Khoảng 3h thì bên môi giới gọi lại cho mình hỏi sao rồi anh, mình cũng tỉnh que nói là chưa hỏi được thôi thi anh không có duyên rồi. Anh môi giới bắt đầu chuyển hương nói là em cũng thuyết phục được rồi anh vì bên kia đòi tiền môi giới tới 3% nên họ để lại cho mình rồi anh. Anh nhanh lên nha, mình cũng không nói gì cả chỉ cười.

Nhưng hai ngày sau gọi lại, mình chỉ nói thôi cám ơn em đi chỗ khác lừa đi em chọn sai chỗ rồi không nói không rằng anh cò đất cúp máy ngay. đúng  là xã hội, mình không tỉnh đòn là bị lừa ngay. Hãy cần thận khi quyết định một việc lớn nha các bạn. Chúc các bạn thành công.

Trọng Trung

 

Bình luận về bài viết này